Nhuộm tóc lần đầu cần lưu ý những gì? Cách chăm sóc?

Nhuộm tóc vào mùa đông - xuân là thích hợp nhất vì mái tóc sẽ ít bị ảnh hưởng bới ánh nắng mặt trời.
Nhuộm tóc là một trong số những cách hay để thay ðổi phong cách. Tuy nhiên, thật khó để lựa chọn cho được một màu sắc phù hợp với chất tóc, màu da và cá tính của bạn, trong khi thị trưuờng thì vô thiên lũng các loại thuốc nhuộm. Vì vậy, nếu đây là lần đầu tiên bạn nhuộm tóc thì bạn cần lưu ý một vài lời khuyên dưới đây của các chuyên gia làm đẹp.


1. Có hai loại thuốc nhuộm tóc: tạm thời và vĩnh viễn. Trong lần nhuộm đầu tiên này, không nên sử dụng ngay loại thuốc nhuộm vĩnh viễn. Vì mái tóc sẽ bị biến đổi rất nhiều sau khi sử dụng hoá chất. Bạn chỉ có thể nhận thấy điều này sau một thời gian nhất định. Do đó, nếu nôn nóng dùng ngay thuốc nhuộm vĩnh viễn, sẽ khó sửa chữa lại nếu nó không cho bạn kết quả như mong muốn. Hơn nữa, loại thuốc nhuộm này chứa hoạt chất Paraphenylenediamin, có thể gây ðộng mạnh tới da lần ðầu dùng hóa chất.

2. Lựa chọn màu sắc luôn là một việc khó khãn. Lần ðầu tiên có thể sẽ không cho màu sắc giống như hình minh họa trên bao bì thuốc nhuộm. Bạn nên chọn màu thuốc gần với màu tóc thật của bạn trong lần thứ nhất này. Không nên lựa chọn màu thuốc sáng hơn so với màu tóc tự nhiên.

3. Không nên sử dụng thuốc nhuộm thýờng xuyên đối với mái tóc xoăn tự nhiên. Ðặc biệt, nếu chất tóc bị khô thì nên áp dụng quá trình dưỡng tóc cẩn thận trước khi nhuộm. Bởi nó sẽ khiến mái tóc của bạn trông càng xơ xác và thiếu sức sống hõn.

4. Trước khi bôi thuốc nhuộm, hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm hoặc dầu lên vùng da xung quanh đường chân tóc. Bằng cách này sẽ ngăn chặn tác hại của thuốc nhuộm khi rỏ xuống da.

5. Bạn nên đến các tiệm làm tóc để nhuộm trong lần đầu tiên này. Vì các chuyện gia mới có thể đưa ra lời khuyên cho sản phẩm phù hợp nhất với chất tóc của bạn.

6. Sau khi nhuộm tóc, cần phải có chế độ chăm sóc, bảo vệ cẩn thận hơn. Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là cách để bền màu.

7. Đề nghị các thợ nhuộm tóc thử khả năng kích ứng của da với thuốc nhuộm trước khi bôi nó lên tóc. Công việc này nên được thực hiện khoảng 24-48 giờ trước khi nhuộm tóc.

Theo: Tocdep

Không có nhận xét nào: