Cách nhuộm tóc tại nhà đẹp như ý

Để nhuộm đúng cách và không gây tổn hại cho tóc, bạn nên làm theo các bước sau.
Chọn đúng màu: Tông màu da là yếu tố quan trọng cần chú ý. Mái tóc ôm lấy gương mặt nên nếu màu nhuộm “lãng xẹt” sẽ khiến làn da trông xám xịt, già cỗi. Dù chọn màu sắc hay nhãn hiệu nào, nhớ đọc kỹ và thực hiện đúng theo hướng dẫn trên bao bì nhé!

Dưỡng tóc: Nếu tóc bị hư tổn, thuốc nhuộm không thể thấm sâu và sẽ tạo ra các vệt màu khó nhìn, vì thế bạn cần dưỡng tóc tối thiểu một tuần trước ngày nhuộm. Việc này còn giúp bảo vệ tóc trước những tác động của hóa chất có trong thuốc nhuộm để không bị khô và chẻ ngọn. Ngoài ra, bạn không nên gội đầu trước khi nhuộm một hoặc hai ngày vì lớp dầu tự nhiên của tóc sẽ bảo vệ da đầu và ngăn chặn tình trạng kích thích da.
 
Chuẩn bị đâu vào đấy: Trước khi nhuộm 48 giờ, bạn thử xem thuốc có gây dị ứng không bằng cách chấm một ít lên da. Đừng nhuộm tóc khi cảm thấy mệt mỏi và tránh hấp tấp để không phạm sai lầm. Trước khi nhuộm, thoa một lớp vaseline mỏng dọc đường chân tóc, từ dái tai này sang dái tai kia và dọc theo đường viền cổ áo nhằm ngăn thuốc để lại dấu vết trên da. Kế tiếp, phủ nước lên phần ngọn tóc để không thấm quá nhiều thuốc nhuộm giúp tóc không hư tổn và màu của ngọn tóc không đậm hơn chân tóc.

Vào cuộc: Chia tóc thành nhiều lớp mỏng rồi cố định bằng kẹp mỏ vịt. Đeo găng tay, thoa thuốc nhuộm từ gốc đến ngọn, miết thuốc đều khắp tóc bằng đầu ngón tay. Mỗi lần chỉ nhuộm một lớp để không bỏ sót. Sau khi thoa thuốc nhuộm cho lớp tóc cuối cùng, bạn bắt đầu canh giờ theo hướng dẫn trên bao bì. Tiếp đến, bạn gội đầu bằng nước lạnh vì nước nóng khiến biểu bì tóc giãn nở, làm trôi bớt màu. Tránh gội đầu trong ba ngày để lớp biểu bì, vốn đã mở suốt quá trình nhuộm, có thời gian đóng lại và “niêm phong” các phân tử màu.


Căn cứ vào đâu để chọn màu nhuộm thích hợp?

Trước tiên,   xác định tông màu da bằng cách mặc  áo sơ-mi trắng, tẩy trang sạch và quấn khăn quanh tóc. Quan sát kỹ da mặt qua gương, nếu da trông hồng hoặc đỏ, bạn có nước da lạnh. Nếu thấy màu đào, ô-liu hoặc vàng nổi lên, da thuộc tông ấm. Nếu cả hai màu không hiện rõ hoặc thấy cả hai màu, bạn có nước da trung tính.

Với tông da lạnh: Chọn thuốc nhuộm màu xám hoặc trung tính (trên hộp có ký tự A hoặc N).
Với tông da ấm: Tạo nét hồng hào tự nhiên cho làn da bằng cách thêm sắc vàng hoặc đỏ lên tóc (trên hộp có ký tự G hoặc R).

Với tông da trung tính: Có thể chọn theo sở thích, tính cách và chi phí dưỡng tóc.
Nâu là một lựa chọn an toàn vì nó hợp với mọi loại da.

Cách nào để giữ màu tóc nhuộm lâu bền?

Tham khảo ý kiến chuyên gia tạo mẫu tóc để tìm ra loại dầu gội và xả có màu nhuộm nhẹ, giúp giữ tóc sáng bóng. Đây là cách hiệu quả để kéo dài tuổi thọ của màu tóc và nên dùng sau mỗi ba lần gội đầu. Bên cạnh đó, nên đắp mặt nạ cho tóc làm từ hỗn hợp vitamin B và chất chống tia UV mỗi tuần một lần. Ngoài ra, ăn uống điều độ, lành mạnh sẽ nâng cao độ chắc,  khỏe cho tóc. Bổ sung protein, carbohydrate trong  ngũ cốc, a-xít béo từ cá, đậu nành và vitamin B6, B12 cùng biotin có trong trứng, cá hồi, chuối và cải bó xôi.
Xem thêm bài viết chăm sóc tóc nhuộm

theo Tocdep

Không có nhận xét nào: