Cách phục hồi tóc hư tổn do nhuộm, uốn xoăn

Tóc khô và xơ là tình trạng mà nhiều người gặp phải sau khi nhuộm tóc. Mình xin giới thiệu một số công thức phục hồi tóc hư tổn do thuốc nhuộm đơn giản mà hiệu quả.

Dưa chuột và mật ong

Dưa chuột và mật ong là hai thành phần luôn có sẵn trong nhà bếp. Hãy tận dụng chúng để khôi phục sự mềm mại và sáng bóng cho mái tóc. Sử dụng hỗn hợp gồm 3 muỗng canh nước ép dưa chuột, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng canh dầu ô liu và 2 lòng đỏ trứng. Trộn đều và thoa nhẹ hỗn hợp này lên mái tóc, dùng bọc nhựa phủ kín. Sau 30 phút, gội sạch tóc với nước ấm và một lượng nhỏ dầu gội. Thực hiện công thức này ba lần mỗi tuần để có kết quả nhanh chóng.


Chuối và bơ

Mái tóc nhuộm thường rất dễ phai màu. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể sử dụng công thức sau:

1 trái bơ cỡ vừa, 1 trái chuối, 1 muỗng canh sữa chua và 1 muỗng canh dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp lên tóc và dùng khăn sạch quấn quanh. Giữ nguyên trong vòng 30 phút trước khi xả lại bằng dầu gội và nước ấm.

Dầu hạnh nhân và chuối

Các thành phần có trong hỗn hợp chuối và dầu hạnh nhân giúp phục hồi mái tóc xơ và dễ gãy. Nghiền một trái chuối cỡ vừa trong bát và nhỏ khoảng 5 – 6 giọt dầu hạnh nhân vào. Đắp lên phần tóc hư tổn và massage thật đều để hỗn hợp ngấm vào từng sợi tóc và da đầu. Để trong vòng 25 phút, sau đó làm sạch tóc với nước ấm.

Bí đỏ, bơ và dầu mầm lúa mì

Dùng máy xay sinh tố, xay đều 4 – 5 lát bí đỏ, 1 quả bơ cỡ vừa, 1 trái chuối, 2 muỗng canh sữa chua và 2 muỗng canh dầu mầm lúa mì. Thoa hỗn hợp lên mái tóc và bao bọc bằng mũ nhựa hoặc khăn. Để ít nhất 30 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào tóc trước khi xả lại với nước ấm và dầu gội.

Trứng và rượu Rum

Hãy nói lời tạm biệt mái tóc thô cứng và rối xù bằng cách sử dụng phương pháp điều trị đơn giản sau:
Trộn đều 2 lòng đỏ trứng với 1 ly rượu rum nhỏ. Sau đó, thoa hỗn hợp lên tóc ẩm và để trong vòng 20 phút. Cuối cùng, xả sạch tóc bằng nước ấm và dầu gội có tinh chất dịu nhẹ. Biện pháp này giúp khôi phục lại vẻ tự nhiên, sáng bóng cho mái tóc.

Rau mùi tây và rượu Vodka
Sử dụng đồ uống có cồn cũng là một cách hay giúp hồi phục lại cấu trúc của những sợi tóc khô và hư tổn. Trộn đều 4 muỗng canh nước ép từ rau mùi tây, 2 muỗng canh dầu ô liu và 1 muỗng canh rượu Vodka. Thoa hỗn hợp lên tóc và dùng khăn ấm quấn quanh đầu. Sau một giờ, xả sạch tóc với một lượng nhỏ dầu gội và nước ấm.

Theo tocdep

Không có nhận xét nào: