Các kiểu tóc nhuộm đẹp hợp với da mặt

Giờ đây, dù là người Việt Nam đậm chất Á Đông, bạn vẫn có thể xuất hiện với một mái tóc: Không-đen. Đã không còn rào cản hay định kiến về màu tóc phải hợp chuẩn với màu da và quốc tịch, các bạn gái giờ đây đã không ngần ngại thử chơi những màu tóc mới để làm mới mẻ hơn hình ảnh cô gái Việt Nam tóc đen nhánh mà mình vẫn giữ suốt bao nhiêu năm.

Nhưng trước khi có ý định “mặc áo mới cho tóc” hãy cùng Kênh 14 note lại một vài lời khuyên nho nhỏ nhé.
1. Trước khi tiến hành công cuộc biến màu cho mái tóc, tốt hơn hết là bạn nên tạm đình công gội đầu khoảng 2  ngày. Vì lớp dầu tích tụ dưới da đầu và trên sơi tóc khi đó sẽ trở thành lớp màng bảo vệ hữu ích giúp tóc chống lại sự phá hủy của hóa chất.
2. Không phải ai cũng có thể nhuộm tóc đâu nhé. Các bác sỹ đã  đưa ra khuyến cáo  những người đang mắc các bệnh ngoài da, bênh thận và bất ổn về huyết áp không nên tiếp xúc với thuốc nhuộm. Các bạn gái trong thời kỳ “báo động đỏ” cũng nên tránh tiến hành làm đẹp theo cách này nhé.


Những bạn có bệnh ngoài ra nên cẩn trọng khi nhuộm tóc nhé!

3. Vì là một thú chơi cho tóc, hay nói cách khác là một sự can thiệp của hóa chất làm biến đổi cái vốn dĩ tự nhiên, nên chúng ta cũng phải chấp nhận  một sự thật rằng màu tóc-không-nguyên bản này sẽ chẳng ở lại với chúng ta lâu dài đâu.  Thông thường màu tóc nhuộm có thể giữ được trong vòng 2- 3 tháng trước khi phai màu.
4. Những màu như đỏ hay tím – được giới chuyên môn gọi là màu thời trang – thì đúng là đỏng đảnh và mang tính thời vụ như cái tên của nó. Thông thường màu thời trang chỉ bền đẹp trong khoảng nửa đến một tháng.Tuy nhiên để giữ cho mái tóc một màu đẹp óng ả, teen nhà mình nên đầu tư một  bộ dầu gội và dầu xả dành cho tóc nhuộm.
Những sản phẩm chuyên biệt này có chứa ít chất tẩy hơn loại thường, đồng thời cung cấp đủ dầu dưỡng giúp mái tóc khỏe và giữ màu trong thời gian lâu nhất. Sau khi nhuộm cũng nên kiêng 2 – 3 ngày tránh tiếp xúc với nước. Sau đấy duy trì hấp dầu thường xuyên để có được mái tóc đẹp đáng ghen tị nhé!


Sau khi nhuộm tóc, bạn nên thường xuyên hấp dầu để tăng cường độ sáng đẹp

5. Đối với những teen đang sở hữa mái tóc đen thì những màu sáng như nâu vàng sẽ khó lên hơn là những màu tối và đậm như nâu đỏ hay nâu ánh tím đấy. Đặc biết đối với những bạn có sợi tóc dày hay chưa bao giờ qua ép nhuộm. Nên nhớ chất tóc và thời gian ủ thuốc quyết định rất nhiều đến “độ” lên màu đấy nhé. Càng để thuốc trên tóc lâu thì càng cho màu mạnh, sáng hơn và ngược lại.

Nhưng đừng quá ham hố hiệu quả rõ rệt mà để thuốc quá lâu, phản tác dụng đấy, hóa chất sẽ làm tóc khô và cháy hết đấy.


Đừng để thuốc quá lâu hóa chất sẽ làm tóc khô và cháy hết đấy!
6. Trang điểm cho mái tóc cũng cần đi liền với việc làm đẹp khuôn mặt sao cho thật vừa , thật hợp nhau phải không nào? Teen đã biết cách chưa?
Thế này nhé, màu tóc có tông nâu sẽ rắt ăn ý với một khuôn mặt mang tông nâu: một lớp phấn phủ màu da nhè nhẹ, gò má màu nâu hồng tự nhiên và đôi môi màu cam trầm sẽ thật thích hợp.
Tóc ánh đỏ vốn rực rỡ nồng nhiệt nên tránh đi cùng son đỏ, hãy kết hợp với những màu mang sắc lạnh như xanh hay ánh bạc cho mắt để mang lại vẻ đẹp hài hòa teen nhé.
Teen nào sở hữu màu tóc vàng lại nên chú ý mang lại vẻ tươi hồng cho khuôn mặt bằng màu mắt tươi trẻ như hồng – xanh, màu hồng tươi cũng là gợi ý hoàn hảo cho mắt và môi để khuôn mặt bạn không nhợt nhạt đấy. Ngoài ra thì màu lông mày nên tương xứng gần với màu tóc, trông bạn sẽ “ hợp lý “ hơn rất nhiều đấy.

Có thể chải bột lông mày màu nâu nhạt cho tóc hạt dẻ, nâu đậm cho tóc có ánh đỏ; với tóc vàng thì bạn hãy thử chút bột nhũ vàng tán dưới chân lông mày và bầu mắt, khuôn mặt và mái tóc khi ấy sẽ “thật liên quan“ đấy!


Sau khi nhuộm tóc, bạn nên chú ý cách trang điểm để da và tóc trông thật hợp "gu" nhé!

7. Những màu nhuộm khác nhau cho từng giai đoạn, hay đơn giản là thăng hoa theo cảm xúc sẽ là một điều tuyệt vời giúp hình ảnh chúng mình luôn luôn tươi mới. Tuy nhiên nếu thương mái tóc thì hãy dành cho nó từ 4 đến 6 tháng để hồi phục tính từ lần nhuộm trước nhé. Một màu nhuộm mới thời trang sẽ chẳng còn thời trang chút nào khi đi liền với mái tóc xơ xác như rơm đâu teen ạ!

8. Và điểu cuối cùng này. Chúng mình còn đang đi học, teen hãy chọn những thời điểm như dịp Tết hay hè để thay đổi màu tóc cho thích hợp nhé, cũng nên lựa những màu trầm thui nhá, gam màu quá chói sẽ gây ác cảm cho thầy cô và các vị phụ huynh đấy.
 Một mái tóc đẹp và thời trang nhưng cũng phải thanh lịch và phù hợp với hoàn cảnh phải không ?

1 nhận xét: